Việc chủ đầu tư dự án An Gia Star thời gian
qua thu phí bảo trì khi chưa bàn giao căn hộ, không công khai văn bản nghiệm
thu hệ thống PCCC, ít thang máy đang khiến cư dân tại đây vô cùng bức xúc. Rõ
ràng, việc cư dân phản ánh phải có cơ sở bởi “không có lửa làm sao có khói”.
“Khách hàng chọn mua chung cư để ở, chỉ muốn
có một tổ ấm an toàn, không ai muốn đấu tố chủ đầu tư làm gì. Nhưng trước những
sai phạm của chủ đầu tư dự án An Gia Star, chúng tôi phải đấu tranh đến cùng”,
một khách hàng bức xúc nói.
Nhiều sai phạm
Dự án An Gia Star được giới thiệu là dự án
căn hộ bán biệt lập, thiết kế đẳng cấp, hiện đại của kiến trúc sư nước ngoài, đảm
bảo sự tiện ích đến từng mét vuông của căn hộ.
Ngoài ra còn có các tiện ích nội khu như trường
học, hồ bơi, siêu thị, nhà trẻ, phòng tập gym, spa… Và với cam kết của chủ đầu
tư căn hộ An Gia Star quận Bình Tân chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả quý khách
hàng có nhu cầu nhà ở, đầu tư.
Thế nhưng, nhiều khách hàng mua căn hộ nơi
đây đang tố chủ đầu tư dự án An Gia Star có nhiều sai phạm. Trao đổi với phóng
viên, chị D – một người dân mua căn hộ tại dự án An Gia Star – cho biết, chưa
nhận bàn giao nhà, chủ đầu tư đã đòi thu phí trong khi chủ đầu tư đã nhiều lần
dời ngày bàn giao nhà cho chúng tôi.
Cụ thể, theo chị D, bản hợp đồng ký kết thể
hiện, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý I/2017. Song đến ngày
bàn giao, chị lại nhận được thông tin chủ đầu tư dời ngày bàn giao đến 15/4.
Nhưng tới ngày 15/4, khi đến nhận nhà, chỉ một
số ít cư dân được nhận nhà, số còn lại phải chờ ngày khác. Sau đó, nhiều người
tiếp tục nhận được thông báo hoãn thời gian nhận nhà từ công ty, đến ngày 2/5,
rồi đến ngày 10/5.
Vì mong muốn nhận được nhà sớm, nhiều cư dân
đã liên lạc với chủ đầu tư, song phía chủ đầu tư cho biết phải đến giữa tháng
6/2017 mới bàn giao hết cho cư dân.
Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện nay, nhiều cư
dân được bàn giao nhà nhưng phía chủ đầu tư vẫn chưa cung cấp một số thông tin
liên quan như: văn bản nghiệm thu hệ thống PCCC, số lượng thang máy phục vụ cho
chung cư ít hơn so với quảng cáo ban đầu…
Nhiều khách hàng lo lắng việc chủ đầu tư vẫn
chưa hoàn thiện pháp lý cũng như vấn đề trong quá trình thi công, chủ đầu tư có
thể bỏ bớt một thang máy nhằm tăng diện tích để thu lợi.
Lỗi
in ấn hay đánh lừa khách hàng
Trên
thực tế, chung cư An Gia Star có hơn 20 tầng với tổng số gần 500 căn hộ nên việc
bỏ bớt một thang máy sẽ khiến việc di chuyển của cư dân gặp khó khăn, tắc nghẽn,
gây ảnh hưởng nhiều tới Trao đổi với cư dân chung cư An Gia Star, người dân cho
biết, trên catalog bán hàng thể hiện có ba thang máy, nhưng khi cư dân tới chỉ
thấy có hai thang máy, cho thấy công ty đã giảm đi một thang máy. “Đây là cách
chủ đầu tư lừa khách hàng, để khách hàng mua căn hộ chung cư”, một cư dân nhận
định.
Trong
khi đó, trao đổi với một số cơ quan báo chí, ông Lương Sĩ Khoa – Phó Tổng Giám
đốc An Gia Investment – cho biết, trong hợp đồng có hai thang máy, còn trên
catalog bán hàng thể hiện ba là lỗi do in ấn.
“Chúng
tôi đảm bảo hai thang máy đủ vận hành cho các gia đình. Nếu không đủ điều kiện
vận hành, cơ quan chức năng sẽ không phê duyệt bản thiết kế”, ông Khoa khẳng định.
Ông
Khoa chia sẻ thêm, tuy chỉ sử dụng hai thang máy, nhưng đây là loại thang máy
có tốc độ nhanh hơn thang máy bình thường nên không thể có tình trạng tắc nghẽn.
Đối
với một số vấn đề khác như bàn giao căn hộ chậm, phía chủ đầu tư khẳng định, việc
bàn giao căn hộ chủ đầu tư không sai. “Chúng tôi chưa chính thức bàn giao hết
các căn hộ nhưng cư dân đã vào sửa chữa. Vì vậy, mọi người phải đóng phí vận
hành là lẽ dĩ nhiên. Khách hàng không thể nào đi cầu thang bộ để leo lên sửa chữa
căn hộ của mình được. Trong khi đó, biết bao nhiêu thứ cần phải làm, như dọn dẹp
tiền sảnh, các tiện ích xung quanh…”, ông Khoa nói.
Bên
cạnh đó, đại diện An Gia khẳng định: “Không có chuyện chủ đầu tư lùi ngày bàn
giao nhà, bởi căn hộ An Gia Star chính thức bắt đầu bàn giao từ ngày 15/4 và dự
kiến hoàn tất vào ngày 15/6 để đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Thời gian dự
kiến bắt đầu bàn giao là đầu tháng 5 nhưng vì tiến độ hoàn thiện thi công nhanh
hơn dự định nên đã chọn ngày bàn giao sớm hơn là 15/4”.
“Như
vậy, trong trường hợp này, không phải chúng tôi dời thời gian nhiều lần. Đây chỉ
là các mốc thời gian từ khi bắt đầu đến khi kết thúc công tác bàn giao và thời
gian được thông báo chính thức bằng văn bản đến khách hàng”, vị lãnh đạo này khẳng
định.
(Theo thoibaokinhdoanh)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét